You are here

César Franck và Giao hưởng Re thứ

Tác giả: 
Mai Hạnh

T ượng đài César Franck, 1891, quảng trường Samuel-Rousseau, Paris, điêu khắc gia Alfred-Charles Lenoir.

César-Auguste Jean-Guillaume Hubert Franck (1822 - 1890) là nhà soạn nhạc trường phái Lãng mạn Pháp, ông cũng là nghệ sĩ piano, organ và là giáo viên âm nhạc. Âm nhạc của đặc biệt nhiệt độ, biến đổi cảm xúc không ngừng bởi các bước chuyển biến liên tục, đặc biệt chịu ảnh hưởng từ F.Liszt và R.Wagner, âm thanh đặc biệt bởi cấu trúc tùy chỉnh theo điển hình cho phong cách lãng mạn thời kỳ cuối.

Rất nhiều tác giả của Franck có bố cục mang tính tuần hoàn, với các chương trình liên kết với nhau bởi một chủ đề, chất liệu hoặc cơ bản giai điệu. This how to be used in the history of light from Baroque to Cổ điển, ví dụ nổi bật nhất là motif 'Định mệnh' trong giao hưởng số 5 của Beethoven. Với Giao hưởng Tái thứ của mình, Franck cũng đã triển khai các chủ đề chính cho từng chương từ một mô-típ mầm mống, như trong Giao hưởng Tái thứ, ông đặt motif đó ngay khi mở đầu chương 1.

Chất nhạc của Franck nồng nàn, tràn ngập cảm xúc tha thiết. Đó không phải là đơn giản âm nhạc, thư giãn, bông đùa, mà luôn làm cho người nghe trải nghiệm, cảm nhận một bầu không khí thành kính và độ sâu. It’s could not be known at the Giao Hưởng Thứ, chủ đề mở đầu của Franck lại motif "Muss es sein?" ("Phải vậy sao?") Trong chương trình hòa tấu không dây cuối cùng của Beethoven - câu hỏi đầy triết lý quen thuộc với những ai đọc Milan Kundera.

Program I was a tempo mode for the top sonata at speed of Allegro ma non troppo - fast but not too level. Motif 3 note open the head was move to the more most her polyeste, xuyên suốt chương trình nhạc. Sau bão khởi động phần, phần trình bày hai chủ đề tươi sáng, chủ đề đầu tiên nhẹ nhàng và chủ đề sáng lấp lánh.

Allegretto chương 2 cũng là tốc độ nhanh, nhưng không bằng Allegro nhịp độ của chương trình trước. Chương trình nhạc nổi tiếng bởi giai điệu da diết của kèn cor Anh linh hoạt trên nền tiếng của đàn hạc và dàn dây. The parse parse ratio to the many same same section.

Chương 3 được lập lại Allegro non troppo đề mục như chương 1, bắt đầu với một giai điệu tươi sáng. Coda cuối chương trình tổng hợp lại các chất liệu đã xuất hiện.

Tác phẩm đã được nhạc trưởng Lê Phi Phi và diễn viên VNSO trong buổi hòa nhạc đặt vé trước số 146 ngày 14.9.2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Nghệ tác phẩm https://youtu.be/QAuCFrkH8rQ

ĐĂNG BÌNH LUẬN

CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.